Nhiều người nấu cơm do còn thiếu kinh nghiệm hoặc do một vài sự cố ngoài ý muốn mà nôi cơm bị khê không ngon. Mẹo Vặt Online bật mí cho bạn mẹo chữa cơm khê đơn giản giúp bạn có nồi cơm thật ngon tiết kiệm thời gian và công sức nấu nồi cơm mới

Chữa cơm khê không khó chỉ cần ta biết một chút mẹo vặt, tuy nhiên không phải ai cũng cũng biết cách chữa cơm khê cho chín, nếu đổ cơm khê đi nấu lại nồi cơm khác vừa lãng phí lại mất rất nhiều thời gian.  Mẹo chữa cơm khê dưới đây chính là cứu cánh cho những bạn không biết xử lý ra sao khi gặp trường hợp này.

Mẹo chữa cơm khê đơn giản nhanh chóng.

Bữa cơm ngon của gia đình sẽ không bị ảnh hưởng bởi nồi cơm khê khi bạn áp dụng một số mẹo vặt sau đây để xử lý tình huống nồi cơm bị khê không chín.

meo-chua-com-khe-1

Mẹo chữa cơm khê 1: Cơm khê thường có mùi khá đặc trưng thường được gọi là mùi khê, vì hạt gạo nửa sống nửa chín sẽ không thơm như gạo đã nở và được nấu đủ nhiệt. Trước tiên cần rút giác cắm ra khỏi ổ điện, nếu nấu bếp củi thì nhấc nồi xuống. Lấy miếng một chiếc bánh mỳ khô, dùng phần vỏ đặt lên trên phần cơm khê, đóng nắp nồi lại, căm điện hoặc đặt trở lại bếp.

Khoảng 5-7 phút sau thì mở nồi và bỏ bánh mỳ ra, mẹo chữa cơm khê này sẽ giúp hút hết mùi khê ở nồi cơm, trả lại mùi thơm cơm chín bình thường. Một điều nữa là đặt vỏ bánh mỳ vào còn giúp phần nhiệt tụ lại bên dưới giúp các hạt còn sống đủ nhiệt để chín.

Mẹo chữa cơm khê 2: Bạn vẫn giữ giác cắm điện, chỉ lấy một cái khăn sạch dấp một ít nước cho ẩm, trùm kín lên nắp nồi, bỏ một ít than hoa (than củi) lên trên. Đậy kín nồi lại 15-20 phút, tiếp đó mở nồi ra, những miếng than hoa hay than củi lên trên sẽ hút hết những mùi khê đọng lại trong nồi cơm. Cách này áp dụng với nấu bếp củi hay bếp than.

meo-chua-com-khe-2

Mẹo chữa cơm khê 3: Lấy đầu lá hành cắt thành khúc ngắn căm xuyên lên mặt cơm (căm vài ống) rồi đạy nắp lại khoảng 3 phút. Mùi cơm khê sẽ bị khử đi phần nào.

Mẹo chữa cơm khê 4: Nếu nấu nồi cơm điện, bạn đặt một bát nhỏ đựng nước lạnh đặt vào trong nồi, ấn bát nước xuống sao cho miệng bát bằng mức cơm trong nồi. Đạy nắp nồi lại và ấn út nấu nồi cơm, để tầm 5 phút cho bát nước hấp thụ hết mùi khê của cơm, mở nắp và bỏ bát nước ra.

meo-chua-com-khe-3

Một số mẹo chữa cơm khê ở trên rất phổ biến được nhiều bà nội trợ áp dụng khi nấu cơm. Các mẹo đều rát đơn giản, cơm nấu bếp củi hay bếp ga và bếp than thường dễ bị khê hơn là nấu nồi cơm điện, nếu bạn chưa đủ khéo léo khi nấu cơm thì cần “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm này để phòng ngừa.

About The Author

Close