Món canh sườn nấu me chua rất ngon, thường được nấu ăn trong những ngày thời tiết oi bức, hương vị ngọt dịu của miếng sườn non quyện cùng vị chua chua thanh thanh của quả me và cà chua vừa có ngon lại giải nhiệt. Mẹo Vặt Online hướng dẫn bạn cách nấu canh sườn me chua  đúng vị để bạn có thể chế biến món canh này cho gia đình ăn vào mùa hè.

Cách nấu canh sườn chua me ngon đúng vị.

Nguyên liệu nấu canh sườn me chua:

  • Chuẩn bị 3 lạng sườn ngon nhiều thịt, thêm ít me chua.
  • 2 quả cà chua chín, hành lá và các gia vị như bột canh, hạt nêm, mì chính, dầu ăn.

Chú ý: Cách nấu chua me khá dễ nhưng công đoạn chọn sườn bạn cần phải chú ý, nên chọn những dẻ sườn tươi, nhiều thịt, không chọn phần đuôi hay đầu của dẻ sườn vì lúc chặt miếng sẽ nhiều xương, ăn không được mềm thịt.

cach-nau-canh-suon-me-chua-2

Hướng dẫn các bước cách nấu canh sườn me chua.

Bước 1 : Rửa sạch sườn, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, Cà chua rửa sạch bổ cau, me thì cạo vỏ, hành lá thì rửa sạch cắt khúc.

Bước 2 : Luộc qua sườn một lần để làm sạch và cho sườn khỏi hôi, bỏ sườn vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi 2 phút thì tắt bếp rồi chắt bỏ nước đi. Đổ nước khoảng 2 bát con lại lần nữa vào nồi sườn, bắc lên bếp ninh sườn với lửa vừa cho sườn ra nước ngọt và chín mềm.

cach-nau-canh-suon-me-chua-3

Bạn cũng có thể đổ dầu vào chảo, chiên qua sườn một lần cho có màu vàng đẹp như sườn xào, nem thêm ít gia vị rồi mới đổ nước vào hầm. Nấu theo cách này thì món sườn vừa có vị chua thanh lại hơi béo ngậy, tốt cho những người gầy, ai thích ăn canh thanh đạm thì nếu theo cách trên.

Bước 3 : Khi sườn gần chín bạn bỏ trái me đã gọt vỏ và rửa sạch bào đun, tiếp đỏ bỏ cà chua, nêm gia vị cho thật vừa ăn, đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Khi xơi canh nóng ra bát thì bỏ hành lá cắt khúc vào cho thơm.

cach-nau-canh-suon-me-chua-1

Cách nấu canh sườn me chua cực đơn giản, món canh này ăn nóng hay ăn nguội đều ngon, mùa hè bạn có thể để canh nguội bớt đi rồi ăn cho mát, mùa lạnh thì ăn canh nóng. Vị ngọt đậm đà của sườn thêm vị chu chua của nướ canh có me rất hấp dẫn. Me chua không quá gắt mà dịu dịu, khi nấu cùng sườn có thể làm canh bồi bổ cho những người bị hư nhược và nóng trong người.

About The Author

Close